Galwadau ambiwlans mewn argyfwng ac ymatebion i alwadau coch, Hydref 2015 i Fehefin 2025

Defnyddir Llawfer safonol yn y tabl hwn: [b] = cyfres toriad mewn amser.

Dewisiadau gweld

Hidlwyr

Disgrifiad o’r data ( o 6 wedi'u dewis6 dewis y mae modd eu dewis)

Dyddiad ( o 143 wedi'u dewis143 dewis y mae modd eu dewis)

Bwrdd Iechyd Lleol ( o 10 wedi'u dewis10 dewis y mae modd eu dewis)


Gwerthoedd dataDisgrifiad o’r dataDyddiadBwrdd Iechyd Lleol
180Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleHydref 2018Cwm Taf
127Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudRhagfyr 2016Cwm Taf
184Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMai 2017Cwm Taf
215Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMedi 2018Cwm Taf
107Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMawrth 2016Cwm Taf
111Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudTachwedd 2016Cwm Taf
141Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleAwst 2016Cwm Taf
167Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleEbrill 2017Cwm Taf
206Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleRhagfyr 2017Cwm Taf
164Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleAwst 2018Cwm Taf
121Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudHydref 2015Cwm Taf
116Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudChwefror 2016Cwm Taf
131Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMai 2016Cwm Taf
118Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudHydref 2016Cwm Taf
168Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMai 2016Cwm Taf
149Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleGorffennaf 2016Cwm Taf
157Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleHydref 2016Cwm Taf
168Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMawrth 2017Cwm Taf
146Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleAwst 2017Cwm Taf
178Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleTachwedd 2017Cwm Taf
177Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleChwefror 2018Cwm Taf
206Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleGorffennaf 2018Cwm Taf
213Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleTachwedd 2018Cwm Taf
227Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMawrth 2019Cwm Taf
153 [b]Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudRhagfyr 2015Cwm Taf
111Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudIonawr 2016Cwm Taf
187Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleChwefror 2016Cwm Taf
107Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudEbrill 2016Cwm Taf
111Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudGorffennaf 2016Cwm Taf
117Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMedi 2016Cwm Taf
186Galwadau cochHydref 2017Cwm Taf
182Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleTachwedd 2015Cwm Taf
206Galwadau cochGorffennaf 2018Cwm Taf
120Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMehefin 2016Cwm Taf
216Galwadau cochMedi 2018Cwm Taf
146Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMedi 2016Cwm Taf
164Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleRhagfyr 2016Cwm Taf
142Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleChwefror 2017Cwm Taf
207Galwadau cochRhagfyr 2017Cwm Taf
162Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleGorffennaf 2017Cwm Taf
208Galwadau cochIonawr 2019Cwm Taf
184Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleHydref 2017Cwm Taf
164Galwadau cochChwefror 2019Cwm Taf
220Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleIonawr 2018Cwm Taf
129Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleEbrill 2018Cwm Taf
186Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMehefin 2018Cwm Taf
191Galwadau cochIonawr 2017Cwm Taf
179Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleIonawr 2016Cwm Taf
208Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleIonawr 2019Cwm Taf
163Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleChwefror 2019Cwm Taf
133Galwadau cochEbrill 2018Cwm Taf
128Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudTachwedd 2015Cwm Taf
168Galwadau cochEbrill 2017Cwm Taf
202 [b]Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleRhagfyr 2015Cwm Taf
148Galwadau cochEbrill 2016Cwm Taf
147Galwadau cochMedi 2017Cwm Taf
147Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleEbrill 2016Cwm Taf
149Galwadau cochTachwedd 2016Cwm Taf
87Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMehefin 2016Cwm Taf
184Galwadau cochMai 2018Cwm Taf
166Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMawrth 2016Cwm Taf
103Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudAwst 2016Cwm Taf
171Galwadau cochMai 2016Cwm Taf
181Galwadau cochIonawr 2016Cwm Taf
185Galwadau cochTachwedd 2015Cwm Taf
160Galwadau cochHydref 2016Cwm Taf
194Galwadau cochHydref 2015Cwm Taf
146Galwadau cochAwst 2017Cwm Taf
171Galwadau cochMehefin 2017Cwm Taf
168Galwadau cochAwst 2018Cwm Taf
120Galwadau cochMehefin 2016Cwm Taf
142Galwadau cochChwefror 2017Cwm Taf
186Galwadau cochMai 2017Cwm Taf
215Galwadau cochTachwedd 2018Cwm Taf
179Galwadau cochTachwedd 2017Cwm Taf
147Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleTachwedd 2016Cwm Taf
181Galwadau cochHydref 2018Cwm Taf
190Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleIonawr 2017Cwm Taf
149Galwadau cochGorffennaf 2016Cwm Taf
189Galwadau cochChwefror 2016Cwm Taf
193Galwadau cochMawrth 2018Cwm Taf
170Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMehefin 2017Cwm Taf
222Galwadau cochIonawr 2018Cwm Taf
213Galwadau cochRhagfyr 2018Cwm Taf
165Galwadau cochRhagfyr 2016Cwm Taf
145Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMedi 2017Cwm Taf
143Galwadau cochAwst 2016Cwm Taf
172Galwadau cochMawrth 2017Cwm Taf
165Galwadau cochGorffennaf 2017Cwm Taf
190Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleHydref 2015Cwm Taf
190Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMawrth 2018Cwm Taf
178Galwadau cochChwefror 2018Cwm Taf
229Galwadau cochMawrth 2019Cwm Taf
183Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMai 2018Cwm Taf
148Galwadau cochMedi 2016Cwm Taf
167Galwadau cochMawrth 2016Cwm Taf
205 [b]Galwadau cochRhagfyr 2015Cwm Taf
189Galwadau cochMehefin 2018Cwm Taf
211Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleRhagfyr 2018Cwm Taf
142Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudIonawr 2017Cwm Taf
Yn dangos 1 i 100 o 5,616 rhes
Page 1 of 57

Prif wybodaeth

Diweddariad mwyaf diweddar
26 Medi 2025
Disgwylir y diweddariad nesaf
Ni ddisgwylir i'r set ddata hon gael ei diweddaru, ond disgwylir iddi gael ei disodli yn y dyfodol
Dynodiad
Ystadegau swyddogol achrededig
Darparwr data
Ymddiriedolaeth GIG Gwasanaethau Ambiwlans Cymru
Ffynhonnell y data
Dim ffynhonnell benodol gan ddarparwr y data
Cyfnod amser dan sylw
Ionawr 2015 i Rhagfyr 2025

Nodiadau data

Trosolwg

Crynodeb o’r set ddata a newidynnau

Ers mis Ebrill 2014, mae Byrddau Iechyd Lleol wedi bod yn gyfrifol am ddarparu gwasanaethau ambiwlans mewn argyfwng (galwadau 999) i’w preswylwyr lleol, ac mae Ymddiriedolaeth GIG Gwasanaethau Ambiwlans Cymru wedi’i chomisiynu i ddarparu gwasanaethau ambiwlans mewn argyfwng ar eu rhan.

Fel y cyhoeddwyd mewn datganiad gan y Dirprwy Weinidog Iechyd, gweithredwyd model ymateb clinigol newydd yng Nghymru o 1 Hydref 2015.

Mae gan y model newydd dri chategori galwadau – Coch, Melyn a Gwyrdd: • Coch – achosion brys, lle mae bywyd yn y fantol (mae rhywun mewn perygl o farw, fel trawiad ar y galon). Y targed yw ymateb i 65 y cant o’r galwadau hyn o fewn 8 munud. • Melyn – Difrifol ond nid yw bywyd yn y fantol (gallai fod angen triniaeth a gofal yn y fan a'r lle ar y cleifion, ac yna gallai fod angen eu cludo i’r ysbyty). Ni fydd targed amser ar gyfer galwadau melyn, ond yn hytrach caiff ystod o ddangosyddion canlyniadau clinigol eu cyflwyno i fesur ansawdd, diogelwch a phrydlondeb wrth ddarparu gofal, ochr yn ochr â gwybodaeth am brofiad cleifion, a chyhoeddir bob chwarter. • Gwyrdd – Galwadau nad ydynt yn ddifrifol (yn aml gellir eu rheoli drwy wasanaethau iechyd eraill) ac asesiad clinigol dros y ffôn. Nid oes targed amser swyddogol ar gyfer y galwadau hyn.

Cyfrifo neu gasglu data

Ffurflen fisol gan Ymddiriedolaeth GIG Gwasanaethau Ambiwlans Cymru, ar lefel Bwrdd Iechyd Lleol. Caiff data eu cyflwyno ar daenlen Excel a’u trosglwyddo i gronfa ddata Access. Yr Ymddiriedolaeth sy’n gwirio gan gynnwys tueddiadau misol ac yn delio ag unrhyw ymholiadau.

Ansawdd ystadegol

Ystyrir digwyddiadau y mae criwiau yn dod ar eu traws heb gael galwad mewn argyfwng ymlaen llaw (a elwir yn ‘running calls’ yn Saesneg) fel galwadau coch, yn y un modd â galwadau sy’n cael eu hateb gan un ai weithiwr gofal iechyd proffesiynol sydd â diffibriliwr, neu ddefnyddio ddiffibriliwr cyhoeddus.

Mae Galwadau Brys wedi’u Cynllunio i Weithwyr Gofal Iechyd Proffesiynol¹ yn rhai gwyrdd. Lle bo bywyd yn y fantol, bydd y galwadau hyn yn cael eu blaenoriaethu’n derfynol trwy’r System Ddosbarthu Feddygol yn ôl Blaenoriaeth. ¹ Meddyg, Ymarferydd Cyffredinol, Ymarferydd Gofal Mewn Argyfwng, Nyrs, Nyrs Ardal, Bydwraig, Parafeddyg, Deintydd, Gweithiwr Cymdeithasol Cymeradwy.

O ganlyniad i’r newidiadau hyn, nid oes modd cymharu rhan fwyaf o’r data o’r cyfnod treialu â’r data cyn mis Hydref 2015. Dyma rai o’r gwahaniaethau: • Mae categorïau galwadau A ac C wedi’u dileu ac mae galwadau yn ôl lliwiau wedi cymryd eu lle. • Caniateir hyd at ddwy funud ychwanegol i’r gweithwyr sy’n ateb y galwadau er mwyn pennu’n gywir pa mor ddifrifol yw cyflwr y claf, a’i natur (ar gyfer y galwadau hynny lle nad yw bywyd yn y fantol), a’r adnodd clinigol sy’n ofynnol cyn rhyddhau ambiwlans. • Mae cyfran fach o’r galwadau a ystyrir yn rhai coch 2 wedi’u symud i’r categori coch ac mae cyfran o’r galwadau wedi’u hail-gategoreiddio o goch 1. Mae hyn yn golygu nad oes modd cymharu perfformiad yr hen gategorïau coch 1/2 a’r categori coch presennol. • O ganlyniad i’r newidiadau, bydd nifer y galwadau a dderbynnir sydd â tharged amser yn lleihau. • Mae’r targed amser ymateb o 8 munud yn berthnasol i alwadau coch yn unig ac felly nid oes modd cymharu perfformiad y galwadau hyn cyn ac ar ôl 1 Hydref 2015.

Mae’n dal i fod yn bosibl cymharu cyfanswm nifer y galwadau a gafwyd cyn 1 Hydref 2015 â chyfanswm y nifer o dan y model presennol. Mae modd gwneud hyn drwy ychwanegu galwadau brys meddygon teulu – a gafodd eu nodi fel galwadau brys ac nid galwadau mewn argyfwng – cyn mis Rhagfyr 2011.

Felly, dim ond nifer cyffredinol y galwadau y mae modd eu cymharu dros amser. Ar gyfer yr holl fesurau eraill yn ystod y cyfnod treialu, bydd modd eu cymharu o fewn y model treialu yn unig.

Newidiadau yn ystod y cyfnod treialu O 11 Tachwedd, bydd galwadau sy’n cael eu codio’n wreiddiol fel rhai melyn neu wyrdd lle mae’r claf yn gwaethygu yn ystod yr alwad gychwynnol yn cael eu hail-godio trwy Holi ac Ateb Proffesiynol neu drwy ddefnyddio cod dosbarthu â llaw/gwyrdroi’r galwadau i fod yn goch. Ar gyfer y galwadau hyn, mae’r cloc yn ailddechrau pan gaiff yr alwad ei hail-godio yn goch.

Bydd galwadau sy’n cael eu codio’n wreiddiol yn goch lle mae cyflwr y claf yn gwella yn ystod yr alwad gychwynnol yn cael eu hail-godio trwy Holi ac Ateb Proffesiynol neu drwy ddefnyddio cod dosbarthu â llaw/gwyrdroi’r galwadau i fod yn felyn neu’n wyrdd gan ddibynnu ar ei gyflwr. Ar gyfer y galwadau hyn, mae’r cloc yn ailddechrau pan gaiff yr alwad ei hail-godio yn felyn neu’n wyrdd.

Roedd effaith gyffredinol hyn yn golygu yr ymatebwyd i 37 galwad yn ychwanegol rhwng 11 a 30 Tachwedd o fewn y targed amser o 8 munud, gan gynyddu’r ganran sy’n cyrraedd yn ystod y targed hwn o 2.2 pwynt canran.

Cyhoeddwyd gan

Sefydliad
Llywodraeth Cymru
E-bost cysylltu
ystadegau.iechyd@llyw.cymru

Dewis y set ddata gyfan neu wedi'i hidlo i'w lawrlwytho

Dewis fformat lawrlwytho

Yn cynnwys y set ddata yn unig
Yn cynnwys y set ddata yn unig
Yn cynnwys y set ddata yn unig

Dewis fformat rhifau

Mae hyn yn cynnwys talgrynnu i leoedd degol a chomas er mwyn gwahanu miloedd
Mae hyn yn cynnwys talgrynnu i leoedd degol a chomas er mwyn gwahanu miloedd

Dewis iaith